Mỹ sẽ ra mắt dịch vụ taxi bay đầu tiên tại Chicago vào năm 2025

Mỹ sẽ ra mắt dịch vụ taxi bay đầu tiên tại Chicago vào năm 2025

Trong tương lai gần, Chicago sẽ trở thành thành phố đầu tiên có đường bay thương mại dành cho taxi điện.

1 My Se Ra Mat Dich Vu Taxi Bay Dau Tien Tai Chicago Vao Nam 2025

Sân bay Quốc tế O'Hare ở thành phố Chicago, Mỹ. Ảnh: Sputnik

Theo đài Sputnik, với sự hợp tác của Archer Aviation, hãng hàng không United Airlines của Mỹ đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi bay điện đầu tiên vào năm 2025. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Sân bay Quốc tế O'Hare đến Vertiport Chicago, cơ sở cất cánh và hạ cánh máy bay thẳng đứng lớn nhất Bắc Mỹ.

Bà Lori Lightfoot, Thị trưởng thành phố Chicago, chia sẻ: “Công nghệ mới thú vị này sẽ tiếp tục khử carbon cho các phương tiện giao thông, giúp chúng ta tiến thêm một bước mới trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.Tôi rất vui khi người dân Chicago sẽ là một trong những nơi đầu tiên trên toàn quốc trải nghiệm hình thức di chuyển tiện lợi, sáng tạo này”.

Theo đó, taxi bay điện của Archer Midnight có thể chở 4 hành khách, hành lý và một phi công với quãng đường tối đa 160 km. Taxi bay cũng được tối ưu hoá cho các chuyến bay 32 km, với một lần sạc 12 phút ở giữa mỗi chặng bay.

Taxi bay được trang bị 6 pin, có thể chạy với vận tốc 240km/h và sẽ hoạt động với mức giá cạnh tranh với các dịch vụ di chuyển mặt đất.

Để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc cần thiết cho taxi bay trong và xung quanh Chicago, United Airlines và Archer sẽ hợp tác với nhà cung cấp điện ComEd có trụ sở tại bang Illinois.

Hồi năm 2020, United Airlines đã công bố kế hoạch trở thành hãng hàng không xanh 100% vào năm 2050, bằng cách giảm hoàn toàn lượng khí thải nhà kính và không phụ thuộc vào mô hình bù đắp carbon truyền thống.


© 2024 | Tạp chí NƯỚC ĐỨC



 

Bài liên quan