9 thay đổi ảnh hưởng đến người nước ngoài ở Đức từ 01.11.2022

9 thay đổi ảnh hưởng đến người nước ngoài ở Đức từ 01.11.2022

Từ ghi chú bệnh qua điện thoại đến giá dịch vụ nhà vệ sinh trên đường cao tốc tăng, có khá nhiều thay đổi trong tháng cuối cùng của mùa thu. Dưới đây là 9 điều mà người nước ngoài ở Đức nên biết vào tháng 11 năm 2022.

1 9 Thay Doi Anh Huong Den Nguoi Nuoc Ngoai O Duc Tu 01112022

Ảnh: PR Online

Các nhà cung cấp năng lượng xóa bỏ bất bình đẳng về giá cả

Kể từ ngày 1 tháng 11, các công ty năng lượng sẽ không còn được phép tính giá tăng cao cho khách hàng mới. Sự thay đổi diễn ra sau khi nhiều công ty năng lượng tăng thuế đối với khách hàng mới do chi phí mua sắm tăng vọt trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng của Đức.

Theo Cơ quan Mạng lưới Liên bang (Bundesnetzagentur), các hợp đồng hiện có bao gồm việc tăng thuế quan sẽ cần được điều chỉnh vào tháng 11.

Có thể có ghi chú báo ốm qua điện thoại

Cho đến ngày 30 tháng 11, bệnh nhân sẽ có thể nhận được giấy báo bệnh qua điện thoại từ bác sĩ đa khoa. Chính sách này được đưa ra lần đầu tiên khi bắt đầu đại dịch coronavirus nhằm giảm thiểu sự lây lan của vi rút.

Trong suốt đại dịch, chính sách này đã được đưa ra lại nhiều lần, gần đây nhất là vào tháng 8 năm 2022, thời điểm hiện đang kết thúc. Bệnh nhân cũng có thể sử dụng dịch vụ để yêu cầu gia hạn một lần thời gian nghỉ ốm lên đến bảy ngày theo lịch.

Quy định kiểm tra nhanh coronavirus miễn phí

Các quy định xét nghiệm coronavirus hiện tại sẽ có hiệu lực cho đến ngày 25 tháng 11 và chính phủ vẫn chưa xác nhận các quy định xét nghiệm sẽ như thế nào sau ngày đó. Như hiện tại, chỉ các nhóm cụ thể mới đủ điều kiện nhận các xét nghiệm nhanh coronavirus miễn phí.

Điều này bao gồm những người không thể chủng ngừa vì lý do y tế, trẻ em dưới năm tuổi và những người làm việc trong bệnh viện và nhà chăm sóc.

Những người không đủ tiêu chuẩn nhưng đã tiếp xúc với một người bị nhiễm bệnh, nhận được thông báo “nguy cơ cao” của Corona Warn-App hoặc những người muốn kiểm tra trước khi tụ tập xã hội theo kế hoạch, có thể trả ba euro để được xét nghiệm.

Dịch vụ vệ sinh trên đường cao tốc sẽ tăng giá

2 9 Thay Doi Anh Huong Den Nguoi Nuoc Ngoai O Duc Tu 01112022

Từ ngày 18 tháng 11, Sanifair, công ty tư nhân có 400 nhà vệ sinh ở khắp các trạm dịch vụ trên đường cao tốc Đức, sẽ tăng giá từ 70 xu lên một euro cho mỗi lượt.

Người nhà đi cùng bệnh nhân có cuộc hẹn với bệnh viện có thể yêu cầu hoàn trả tiền nghỉ ốm

Bất kỳ ai nghỉ việc để đi cùng một người bạn hoặc người thân bị tàn tật đến bệnh viện sẽ có thể yêu cầu tiền lương mà họ đã mất từ bảo hiểm y tế của họ kể từ ngày 1 tháng 11.

Để nhận được tiền, người nộp đơn phải cung cấp bằng chứng y tế rằng số tiền đó là cần thiết để bệnh nhân luôn có người đi cùng.

Hauptversammlungen trực tuyến được công nhận hợp pháp

Các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (Hauptversammlungen), được tổ chức trực tuyến sẽ có trọng lượng tương tự như các cuộc họp ngoại tuyến diễn ra vào ngày 1 tháng 11.

Thuật ngữ này bao gồm các cuộc họp cổ đông và các quy tắc mới, đã được ghi trong luật của Đức, cũng nêu rõ cách các cổ đông hiện có thể có các quyền mới thông tin. Sự thay đổi dự kiến sẽ được mở rộng sang các hiệp hội kinh doanh khác trong thời gian tới.

Các hóa đơn bác sĩ thú y ở Đức tăng

Sau 20 năm trì trệ về giá, hóa đơn bác sĩ thú y ở Đức sẽ trở nên đắt hơn kể từ ngày 22 tháng 11. Sự thay đổi diễn ra sau quyết định vào tháng 7 của Thượng viện về việc cập nhật thang phí cho bác sĩ thú y Đức.

Giá sẽ tăng từ 20 đến 100 phần trăm, tùy thuộc vào dịch vụ. Đối với việc tiêm phòng cho chó mèo, lệ phí sẽ tăng từ 5,73 lên 11,50 euro.

Quy định thời hạn về huỷ bỏ bảo hiểm ô tô cho năm mới

Những người lái xe muốn thay đổi bảo hiểm xe hơi của họ ở Đức trong năm mới phải hủy hợp đồng của họ trước ngày 30 tháng 11, để thông báo đầy đủ cho nhà cung cấp hiện tại của họ. Thay đổi này áp dụng cho hầu hết những người có bảo hiểm xe hơi ở Đức, vì nhiều nhà cung cấp đã ký hợp đồng vào đầu năm 2023.

Netflix Basic kèm quảng cáo ra mắt ở Đức

Mặc dù thực tế là bắt buộc phải trả tiền để có giấy phép truyền hình Đức (Rundfunkbeitrag), nhiều người ở Đức thích sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến riêng tư.

Cho đến nay Netflix luôn không có quảng cáo. Nhưng vào tháng trước, nền tảng này đã thông báo rằng đăng ký Basic with Ads mới của họ sẽ ra mắt ở 12 quốc gia quốc tế, bao gồm cả Đức vào ngày 3 tháng 11.

Hiện tại, gói phổ biến nhất của Netflix có giá 12,99 euro mỗi tháng để phát trực tuyến không có quảng cáo.

Basic with Ads sẽ có giá 4,99 euro mỗi tháng và sẽ hiển thị cho người xem một quảng cáo kéo dài 15 hoặc 30 giây ở đầu luồng và quảng cáo giữa video trong khi họ xem. Netflix đã hứa hẹn chỉ có bốn đến năm phút quảng cáo mỗi giờ.


© 2024 | Tạp chí NƯỚC ĐỨC



 

Bài liên quan