1.000 binh sĩ, 40 xe tăng Ukraine phản công ở Bakhmut, Nga rút lui khiến ông chủ Wagner nghẹn ngào

1.000 binh sĩ, 40 xe tăng Ukraine phản công ở Bakhmut, Nga rút lui khiến ông chủ Wagner nghẹn ngào

Moscow cuối cùng đã thừa nhận rằng các lực lượng Nga đã rút lui về phía bắc Bakhmut, báo hiệu những bước tiến mới nhất của Ukraine xung quanh chiến trường khốc liệt này.

1 1000 Binh Si 40 Xe Tang Ukraine Phan Cong O Bakhmut Nga Rut Lui Khien Ong Chu Wagner Nghen Ngao

Một số đơn vị quân đội Nga ở Bakhmut được cho là đã không thể chống đỡ cuộc tấn công của Ukraine nên phải rút lui ở phía Bắc thành phố. Ảnh minh họa Getty.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 12/5 thừa nhận, Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công ở phía bắc Bakhmut với hơn 1.000 binh sĩ và 40 xe tăng. Quy mô này nếu được xác nhận sẽ là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine kể từ tháng 11 năm ngoái tại Bakhmut.

Ông Konashenkov cho biết quân Nga đã đẩy lùi 26 cuộc tấn công của Ukraine nhưng binh lính ở một khu vực đã rút lui để tập hợp lại ở những vị trí thuận lợi hơn gần hồ chứa Berkhivka phía tây bắc Bakhmut.

Tuy nhiên, đáp lại, nhà tài phiệt Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu lực lượng Wagner dẫn đầu chiến dịch "Máy xay thịt Bakhmut" tuyên bố: "Những gì tướng Konashenkov mô tả được gọi là "một cuộc tháo chạy" chứ không phải một cuộc tập hợp lại".

Trong một tin nhắn video khác, Prigozhin cho biết người Ukraine đã chiếm giữ vùng đất cao nhìn ra Bakhmut và mở đường cao tốc chính dẫn vào thành phố từ phía Tây.

"Mất hồ chứa Berkhivka - mất lãnh thổ mà họ đã từ bỏ - đó là 5km2, chỉ trong ngày hôm nay", ông Prigozhin nói thêm.

Người sáng lập Tập đoàn Wagner Evgeny Prigozhin cũng lặp lại tuyên bố của ông trước đó một ngày rằng việc các nhóm lính Nga rút khỏi vị trí khiến "hai bên sườn (của lực lượng Wagner ở Bakhmut) đang sụp đổ, mặt trận đang sụp đổ".

Cũng theo ông Prigozhin, những nỗ lực của Bộ Quốc phòng trong lĩnh vực thông tin nhằm giấu giếm và xoa dịu tình hình đang dẫn đến và sẽ dẫn đến một thảm kịch đối với Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. "Vì vậy, cần ngừng nói dối ngay lập tức. Nếu rút chạy, hãy xây dựng một chiến tuyến khác”, ông trùm Wagner nhấn mạnh.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Tạp chí NƯỚC ĐỨC



 

Bài liên quan