Nhật hoàng lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ 2020

Nhật hoàng lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ 2020

Nhật hoàng Naruhito chúc mừng năm mới người dân tại Cung điện Hoàng gia, nối lại hoạt động thường niên bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

"Sự lây lan của virus corona đã gây khó khăn cho tất cả mọi người. Tôi rất vui khi được đón chào mọi người trở lại", Nhật hoàng Naruhito phát biểu trước những người có mặt tại Cung điện Hoàng gia, Tokyo, hôm nay. Tham gia sự kiện còn có Thượng hoàng Akihito, Thái hậu Michiko, Hoàng hậu Masako và Công chúa Aiko.

"Chúng ta phải đối mặt nhiều khó khăn nhưng tôi mong một năm mới bình an và tốt lành đến với tất cả mọi người. Tôi cầu chúc hạnh phúc cho người dân Nhật Bản cũng như thế giới", Nhật hoàng Naruhito nói.

Theo Reuters, Nhật hoàng cùng Hoàng hậu dự kiến xuất hiện 6 lần trong hôm nay để chào đón khoảng 9.600 người dân đến Cung điện Hoàng gia, ít hơn nhiều so với trước đại dịch Covid-19. Những người này được chọn bằng hình thức xổ số may mắn và sẽ chia thành 6 nhóm.

1 Nhat Hoang Lan Dau Xuat Hien Truoc Cong Chung Ke Tu 2020

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako vẫy tay chào đón người dân tại Cung điện Hoàng gia, thủ đô Tokyo, ngày 2/1. Ảnh: Reuters

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Tạp chí NƯỚC ĐỨC



 

Bài liên quan